top of page
Search
  • Writer's pictureSuphanut Atchanarat

5 ข้อดีที่ทำให้คุณต้องใช้ระบบ Paymentlink ในคลินิกของคุณ


5 ข้อดีที่ทำให้คุณต้องใช้ระบบ Paymentlink ในคลินิกของคุณ
5 ข้อดีที่ทำให้คุณต้องใช้ระบบ Paymentlink ในคลินิกของคุณ

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับทุกๆอย่างในชีวิตประจำวัน ทำให้วิธีชำระเงินของลูกค้าเปลี่ยนไป จากเดิมที่ต้องกดเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม กลายมาเป็นการจ่ายเงินแบบ Mobile banking กันมากขึ้น จนหลายๆคนเริ่มไม่พกเงินสดกันแล้ว ส่งผลให้หลายๆธุรกิจต้องปรับตัวตามพฤติกรรมการชำระเงินของลูกค้า ไม่เว้นแม้แต่ธุรกิจคลินิกความงามเอง ที่ต้องเพิ่มวิธีชำระเงินหลายรูปแบบเพื่อให้ครอบคลุมต่อความต้องการของลูกค้า ซึ่งการปรับตัวในครั้งนี้กลับมีปัญหาต่างๆแอบแฝงอยู่


ในบทความนี้เราจะพาไปดูกันว่า Payment Link ของโปรแกรมบริหารคลินิก JERA ช่วยแก้ปัญหาเรื่องของการชำระเงินให้กับคลินิกของคุณได้อย่างไร


หมดกังวลกับปัญหาสลิปปลอม

เป็นที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าการแสกนจ่ายเป็นการชำระเงินที่ลูกค้านิยมมากที่สุดในปัจจุบัน แม้จะเป็นการชำระเงินที่สะดวกรวดเร็ว แต่ก็มีลูกค้าไม่น้อยที่อาศัยจุดบอดของการชำระเงินวิธีนี้ด้วยการสร้างสลิปปลอมเป็นหลักฐานชำระเงิน ทำให้หลายๆธุรกิจสูญเสียรายได้ และหนักใจกันไปตามๆกัน

ซึ่งระบบ Payment Link ของโปรแกรมบริหารคลินิก JERA Cloud ได้ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว โดยเมื่อคนไข้ชำระเงินผ่านระบบเรียบร้อยแล้ว ตัวระบบจะส่งแจ้งเตือนให้คลินิกอัตโนมัติ ทำให้คลินิกสามารถรู้ได้ว่าคนไข้ชำระเงินแล้วโดยไม่ต้องขอสลิปจากคนไข้ให้รู้สึกยุ่งยากหรือเสียเวลาเลยนั่นเอง

ตรวจสอบยอดชำระด้วยบัตรเดรคิตได้ทีละรายการ

หากคลินิกที่รับชำระด้วยบัตรเครดิตจะทราบเป็นอย่างดีว่า เครื่อง EDC จะรวมทุกยอดการชำระด้วยบัตรเครดิตเป็นก้อนเดียว ซึ่งหากทางคลินิกเจอปัญหายอดที่ส่งออกจากเครื่อง EDC กับยอดที่บันทึกเอาไว้ไม่ตรงกัน จะทำให้ทางคลินิกตรวจสอบย้อนหลังได้ยากมากๆ

สำหรับระบบ Payment Link ของระบบคลินิก JERA จะช่วยคลินิกของคุณจากปัญหาเหล่านี้ เพราะตัวระบบจะแยกการชำระด้วยบัตรเครดิตเห็นให้ยอดของแต่ละรายการ สามารถตรวจสอบได้ง่ายและรวดเร็ว อีกทั้งตัวระบบยังรับชำระได้โดยไม่ต้องพึ่งเครื่อง EDC อีกด้วย


ใช้งานสะดวกสบาย ทั้งชำระหน้าร้าน และชำระออนไลน์

เชื่อว่าคลินิกส่วนมากนอกจากจะให้บริการหน้าร้านแล้ว ยังมีการจองโปรโมชั่นหรือมัดจำผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย แต่การส่ง QR Code ให้แสกนจ่าย นั้นมีช่องโหว่มากมายให้ลูกค้าโกงหรือเอาเปรียบคลินิกอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นสลิปปลอม หรือการชำระเงินน้อยกว่าราคาปกติ 1 หลัก เพื่อหวังให้พนักงานที่ตรวจสอบไม่ถี่ถ้วนทำการยืนยันการชำระเงิน และกว่าคลินิกจะรู้ตัวก็อาจจะสายเกินแก้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เนื่องจากระบบ Payment Link จะสร้างลิงค์ให้คนไข้ชำระเงินได้ผ่านมือถือของตัวเอง ทำให้สามารถเลือกช่องทางชำระเงินได้หลากหลายมากกว่า ทั้งการผ่อนบัตรเครดิต, การชำระด้วย True money, Rabbit Linepay ฯลฯ นอกจากนี้ Paymentlink สามารถกำหนดยอดที่คนไข้ต้องชำระ ทำให้ปัญหาที่เกริ่นไว้เมื่อครู่จะไม่มีทางเกิดขึ้นกับคลินิกของคุณอีกต่อไป


รองรับการผ่อนชำระ 0% สูงสุด 10 เดือน ทุกธนาคารชั้นนำ

การผ่อนชำระเป็นทางเลือกยอดนิยมของลูกค้าสำหรับการชำระเงินครั้งละจำนวนมาก ทำให้คนไข้ส่วนใหญ่มักถามถึงการผ่อนชำระอยู่บ่อยครั้ง หากทางคลินิกไม่ได้รับการผ่อนชำระบัตรเครดิตที่คนไข้ต้องการ อาจสร้างความผิดหวังเล็กๆน้อยๆ ที่อาจกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้คนไข้เปลี่ยนใจไปใช้บริการที่คลินิกอื่นก็เป็นได้

แต่ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับคลินิกของคุณอีกต่อไป หากคุณเลือกใช้ระบบ Paymentlink ของโปรแกรม JERA Cloud ที่รอบรับการผ่อนชำระทุกธนาคารชั้นนำกับดอกเบี้ย 0% สูงสุดถึง 10 เดือน ทำให้คนไข้มีตัวเลือกในการใช้จ่ายได้อย่างอิสระ และเมื่อคนไข้จ่ายง่ายขึ้น อาจเป็นสัญญาณที่ดีที่คนไข้จะเต็มใจซื้อสินค้าและบริการในราคาที่สูงขึ้น ซึ่งหมายถึงคลินิกของคุณจะมีรายรับมากขึ้นนั่นเอง


ส่งเอกสารครั้งเดียว ยื่นได้ทุกธนาคารชั้นนำ

หากคุณเคยทำเรื่องกับธนาคารเพื่อขอผ่อนชำระและขอเครื่อง EDC มาก่อนจะเข้าใจเป็นอย่างดีว่า การเดินเรื่องเอกสารทีละธนาคารต้องใช้เวลาและเจอกับปัญหาใดบ้างกว่าจะเดินเรื่องสำเร็จ สำหรับเจ้าของธุรกิจแล้ว การเสียเวลาเดินเรื่องนั้นอาจทำให้หงุดหงิดและปวดหัวได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับระบบ Payment Link ของ JERA นั้น คุณสามารถยื่นเอกสารและกรอกรายละเอียดเพียงครั้งเดียว จากนั้นฝั่งของผู้ให้บริการจะทำการเดินเรื่องให้กับคุณทั้งหมดให้กับทุกธนาคารชั้นนำ ช่วยให้คลินิกไม่ต้องคอยลุ้นว่าธนาคารจะอนุมัติหรือไม่ อีกทั้งยังสามารถนำเวลาดำเนินการไปพักผ่อนหรือดูแลคลินิกของคุณได้อีกด้วย


หากคุณกำลังสนใจที่จะใช้ระบบ Paymentlink ของโปรแกรมบริหารคลินิก JERA Cloud สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3rwetp5


133 views

Recent Posts

See All

ทำไมต้องเลือก JERA มาช่วยบริหารคลินิกความงามของคุณ

ในปัจจุบันมีระบบมากมายให้เลือกสรรในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของ โปรแกรมออฟไลน์ ระบบ Excel หรือระบบคลาวด์อื่นๆ โดยทุกระบบก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งหากพูดดถึงระบบที่ถูกพูดถึงและเป็นที่นิยมในขณ

bottom of page