top of page
Search
  • Writer's pictureSuphanut Atchanarat

Voucher Online เทคนิคสุดปัง!! เพิ่มยอดขายให้คลินิกความงามของคุณ

เมื่อเราพูดถึงสิ่งที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้นยอดขายในธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะในธุรกิจความงาม เกิดการซื้อซ้ำและยังนับว่าเป็นของขวัญสุดพิเศษสำหรับผู้ที่ได้รับอีกด้วย แน่นอนว่าเรากำลังพูดถึง บัตรกำนัล (Gift Voucher) นั่นเอง เป็นสิ่งที่เพิ่มกระแสเงินสด (Cash Flow) ให้กับธุรกิจของคลินิก นับว่าเป็นกลยุทธ์ที่จะเปลี่ยนลูกค้าใหม่ให้กลายเป็นลูกค้าประจำได้ แถมยอดขายก็เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนอีกด้วย


เนื่องด้วยปัจจุบันมีการพัฒนาระบบที่ช่วยอำนวยความสะดวก ต่อผู้ใช้งานมากขึ้น มีระบบที่สามารถรองรับส่วนนี้ได้โดยตรง ทำให้เกิดฟีเจอร์ บัตรกำนัลออนไลน์ ที่เปลี่ยนบัตรกำนัลกระดาษแบบเก่าที่ต้องคอยพกพา ซึ่งมีโอกาสสูญหายได้ เป็นบัตรกำนัลออนไลน์ ที่นอกจากจะไม่ต้องคอยพกพาแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคโควิด 19 ได้อีกด้วย เพราะการเปลี่ยนจากบัตรกระดาษที่อาจสะสมเชื้อโรค เป็นระบบที่ไร้การสัมผัส ประหยัด รวดเร็ว ปลอดภัย และตอบโจทย์ผู้ใช้งานในไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น


ข้อดีของการใช้บัตรกำนัลออนไลน์


1. กระตุ้นยอดขาย สร้างการซื้อซํ้า และเพิ่มยอดขายให้กับคลินิก

อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ว่าบัตรกำนัลออนไลน์ จะช่วยให้คลินิก มีอีกช่องทางหนึ่งที่จะสามารถสร้างรายได้ได้ตลอดเวลา ทำให้มีเงินหมุนเวียนล่วงหน้าได้ แม้จะอยู่ในช่วงนอกเวลาทำการก็ตาม อีกทั้งยังเกิดลูกค้าประจำ กระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำเก็บไว้ใช้ในอนาคตอีกด้วย


2. เก็บรักษาง่าย ไม่ต้องพกพา เพียงแค่ลงทะเบียนไว้ในระบบ

ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของ โควิด-19 ในปัจจุบัน ที่มีมาตรการรักษาระยะห่างและรักษาความสะอาด ระบบบัตรกำนัลแบบออนไลน์ จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกปลอดภัย เพราะบัตรกำนัลออนไลน์เป็นการเก็บข้อมูลในระบบ ทำให้ไร้การสัมผัส รักษาสิ่งแวดล้อม ประหยัดต้นทุน และรวดเร็ว เพียงเเค่บอกชื่อของคุณให้กับคลินิกเท่านั้น ระบบก็จะเก็บประวัติการซื้อและใช้งานบัตรกำนัลออนไลน์เอาไว้ให้เรียบร้อย สามารถมาใช้ได้ทุกเมื่อที่ลูกค้าต้องการ


3. ช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและธุรกิจ

การจัดจำหน่ายหรือแจก Voucher ออนไลน์นั้น มักจะมาพร้อมสิทธิพิเศษที่กระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อในทันที เช่น ขายด้วยราคาต่ำกว่าทุน การขายคอร์สเเบบจับคู่ซื้อพร้อมเพื่อนเพื่อให้รู้สึกคุ้มค่า ซึ่งเป็นกลยุทธ์ในการสร้างความประทับใจให้กับคลินิกความงาม รู้สึกว่าซื้อแล้วคุ้มค่าคุ้มราคา นับว่าบัตรกำนัลออนไลน์เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำหรับระบบ Loyalty ที่ใช้สานสัมพันธ์ระหว่างคลินิกและลูกค้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


4. ประหยัดค่าใช้จ่ายในหลายๆส่วน

ด้วยการสร้างและส่งบัตรกำนัลแบบออนไลน์ ทั้งผ่าน SMS ของโปรแกรมบริหารคลินิก Jera และการส่งผ่าน Line Official Account ผ่าน JERA CRM นั้น สามารถลดต้นทุนลงได้ ทั้งในด้านการผลิตบัตรกำนัลออกมาในรูปแบบกระดาษ รวมถึงการรับ-ส่งรูปแบบเดิม ที่ลูกค้าต้องมาซื้อบัตรกำนัลที่คลินิก หรือคลินิกต้องจัดส่งให้ลูกค้าทางพัสดุ แต่หากเปลี่ยนมาใช้ช่องทางออนไลน์ เพียงแค่สร้างบัตรกำนัลออนไลน์ ในโปรแกรม ก็สามารถขายหรือแจกได้เลย เพียงแค่มีเบอร์โทรศัพท์ หรือไลน์ของลูกค้า ก็สามารถส่งบัตรกำนัลให้ลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา


 

ตัวอย่างไอเดียสำหรับการใช้บัตรกำนัลออนไลน์ในธุรกิจคลินิกความงาม





1. การเสนอขายบัตรกำนัล ให้ลูกค้าเก่าที่มีกำลังซื้อ

โดยสามารถดูได้ที่รายงานประวัติการใช้บริการในคลินิก จากโปรแกรมบริหารคลินิก Jera Cloud ได้เลย รวมถึงยังสามารถดูได้จาก ยอดการใช้จ่ายของเเต่ละคน การใช้งานครั้งล่าสุด และความถี่ในการเข้ามาใช้บริการของลูกค้า คัดกรองออกมาเป็นกลุ่มลูกค้าต่างๆ เป็นต้น ซึ่งการเสนอขายบัตรกำนัลให้ลูกค้ากลุ่มเฉพาะนี้ นอกจากจะช่วยรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าเก่าแล้ว ยังทำให้มีโอกาสสูงที่จะทำยอดขายเพิ่มขึ้นได้จากลูกค้าชั้นดีอีกด้วย


2. ทำแคมเปญพิเศษต่างๆ

ยกตัวอย่างเช่น สร้างไอเดียให้ลูกค้ามอบบัตรกำนัลออนไลน์ ให้เป็นของขวัญแก่คนสำคัญ หลายๆครั้งที่เราต้องการหาของขวัญให้คนพิเศษ ที่ตรงกับความต้องการของคนๆนั้น โดยอาจจะใช้บัตรกำนัลออนไลน์ แทนการซื้อของขวัญเป็นชิ้นๆ ซึ่งบัตรกำนัล ที่ทุกคนคุ้นเคยก็อาจเป็นคูปองรูปแบบบัตรกระดาษอยู่ แต่ในยุค New Normal ที่ต้องลดการสัมผัสสามารถกระตุ้นให้ลูกค้าหันมามอบบัตรกำนัลออนไลน์ เป็นของขวัญให้กันได้เพิ่มมากขึ้น


ด้วยระบบบัตรกำนัลออนไลน์ใน Jera cloud ที่ใช้งานง่าย โดยไม่ต้องดาวน์โหลดหรือติดตั้ง สามารถใช้งานทุกอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นบนคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถสร้างบัตรกำนัลออนไลน์ และ ส่งให้ลูกค้าของคลินิกได้ทันที เพราะเราเชื่อว่าการสร้างสัมพันธ์ที่ดีให้กับลูกค้าด้วยบัตรกำนัลออนไลน์ จะนำมาซึ่งการกระตุ้นยอดขาย และการซื้อซํ้าจากลูกค้า ได้ดีไม่แพ้บัตรกำนัลกระดาษเลยทีเดียว


ที่มา https://blog.pointspot.co/17701189/egift-card

11 views
bottom of page